સમસ્યાઓ સામે રડીએ નહી પણ લડીએ

એકવાર ભગવાન શ્રીકૃષ્ણ, મોટાભાઇ બલરામ અને સાત્યકી( સાત્યકી દ્વારકાનો બહું મોટો યોધ્ધો હતો) સાથે જંગલમાં ફરવા માટે નીકળ્યા. વાતો કરતા કરતા જંગલમાં ખુબ દુર સુધી પહોંચી ગયા. જંગલ એવુ ગાઢ હતુ કે એ લોકો પાછા વળતી વખતે રસ્તો જ ભૂલી ગયા. બહાર નીકળવાનો રસ્તો શોધતા સાંજ પડવા આવી પણ રસ્તો મળતો નહોતો. શ્રીકૃષ્ણએ કહ્યુ, “સાંજ ઢળવા આવી છે માટે હવે રસ્તો શોધવાનુ બંધ કરીએ અને જંગલમાં જ રાતવાસો કરીએ. સવારે સૂર્યોદય થાય ત્યારે રસ્તો શોધીશું કારણકે જો અત્યારે રસ્તો શોધીશુ તો અંધારાને કારણે ઉલટાના વધારે ગુંચવાઇ જઇશુ.
સાત્યકિએ શ્રીકૃષ્ણની આ વાતનો વિરોધ કરતા કહ્યુ, “માધવ, આપની વાત સાચી છે કે રાત્રે રસ્તો શોધવાને બદલે અહીંયા જ રાતવાસો કરીએ પણ શું આપ એ નથી જાણતા કે આ ગાઢ જંગલમાં બ્રહ્મરાક્ષસ રહે છે જે માણસોને મારી નાખે છે ?” શ્રીકૃષ્ણએ હસતા હસતા કહ્યુ, ”સાત્યકી, એ તો મેં પણ સાંભળ્યુ છે પણ આપણે ત્રણે સારા યોધ્ધાઓ છીએ અને બ્રહ્મરાક્ષસની સામે લડવા માટે સક્ષમ છીએ. રાત્રે આપણી સલામતી માટે આપણે એવું નક્કી કરીએ કે રાતના ત્રણ સરખા ભાગ કરીને ત્રણે વ્યક્તિ જાગવાનો વારો કાઢીએ. એક જાગે અને બાકીના બે સુતેલાની રક્ષા કરે.” સાત્યકી અને બલરામ બંનેને શ્રીકૃષ્ણની આ વાત ગમી.
જાગવાનો સૌથી પહેલો વારો સાત્યકીનો હતો. શ્રીકૃષ્ણ અને બલરામ ઘસઘસાટ ઉંધી રહ્યા હતા. થોડો સમય થયો અને બ્રહ્મરાક્ષસ આવ્યો.સાત્યકીએ એની સાથે લડાઇ શરુ કરી. સાત્યકી બ્રહ્મરાક્ષસને બરોબરની ફાઇટ આપતો હતો. આ દ્વંદયુધ્ધમાં બંને એકબીજાને મારી રહ્યા હતા. જ્યારે સાત્યકીને વાગે એટલે એ દર્દની ચીસ પાડે એનું પરિણામ એ આવે કે સાત્યકીની ચીસથી બ્રહ્મરાક્ષસનું કદ મોટુ થાય અને કદ મોટું થવાથી હવે પછી આવનારા મુક્કાની તાકાત વધી જાય.
સાત્યકી બ્રહ્મરાક્ષસના મુક્કા ખાઇખાઇને અધમુવો થઇ ગયો. સાત્યકીનો જાગવાનો સમય પુરો થયો એટલે એમણે તુરંત જ બલરામને જગાડયા. હવે બલરામે આ રાક્ષસ સામે લડાઇ લડવાની હતી. પરંતું બલરામે એ જ કર્યુ જે સાત્યકી એ કર્યુ હતુ. બલરામને પણ વાગે એટલે દર્દની ચીસ પાડે અને એનુ પરિણામ એ આવે કે પેલા બ્રહ્મરાક્ષસનું કદ મોટુ થાય. બલરામ પણ લડી લડીને થાક્યા કારણકે પેલા બ્રહ્મરાક્ષસનું કદ સતત વધી રહ્યુ હતુ.
બલરામનો લડવાનો સમય પુરો થયો એટલે એમણે શ્રીકૃષ્ણને જગાડ્યા.
શ્રીકૃષ્ણએ બ્રહ્મરાક્ષસ સાથેની આ લડાઇમાં નવી વ્યુહરચના અપનાવી. પોતાને જ્યારે તક મળે ત્યારે પેલા રાક્ષસને બરોબરનો મારી લે અને રાક્ષસ મારે ત્યારે પોતાને વાગે છતા વાગ્યાના દર્દની ચીસ પાડવાના બદલે ઉલટાનું તેની સામે જોઇને ખડખડાટ હસે. એનું પરિણામ એ આવ્યુ કે પેલા બ્રહ્મરાક્ષસનું કદ નાનુ થવા લાગ્યુ અને થોડા સમયની લડાઇમાં એનું કદ નાની પુતળી જેવું થઇ ગયું. પછી કૃષ્ણએ બહુ જ આસાનીથી પેલા પુતળી જેવા બ્રહ્મરાક્ષસની ગરદન મરડીને મારી નાખ્યો અને શાંતીથી સુઇ ગયા.

સામાન્ય લાગતો આ પ્રસંગ ખુબ મહત્વનો સંદેશો આપી જાય છે. આપણા બધાના જીવનમાં પ્રશ્નો , પડકારો અને સમસ્યાઓ રૂપી બ્રહ્મરાક્ષસ આવે છે. આ પ્રશ્નો , પડકારો અને સમસ્યાઓ સામે આપણે જેટલા રડયા રાખીએ એટલું જ એનું કદ વધતું જાય અને એક સમય એવો આવે કે એ આપણને મારી નાખે- ખલાસ કરી દે. પરંતું જો આ પ્રશ્નો , પડકારો અને સમસ્યાઓ સામે હસતા રહીએ તો એક સમય એવો આવે કે એનું કદ નાની પુતળી જેવું થઇ જાય અને આપણે એને મારી શકીએ.
આપણા શરિરમાં જ્યાં સુધી શ્વાસ ચાલતો રહેશે ત્યાં સુધી સમસ્યાઓ પણ રહેવાની જ છે. આ સમસ્યાઓથી ડરવાની નહી લડવાની જરુર છે. જે લોકો સમસ્યાઓ સામે લડી શકે છે એ ગમે તેવી મોટી સમસ્યા કે પ્રશ્નને પણ ધીમે ધીમે નાનો બનાવીને છેવટે તેના પર વિજય મેળવી લે છે.
“ નિરાસાવાદ વિધ્વંશને નોતરે છે. નિરાસા એક મોત છે, રિબાવી રિબાવીને મારતુ મોત.” 
- સ્વેટ માર્ડન

વાછરડું

આઠ વર્ષના શુભમ અને પંદર દિવસ પહેલા જન્મેલા વાછરડામાં ઝાઝો ફરક ન હતો;બંનેની પ઼કૃતિ ચંચળ ,રમતિયાળ અને ઉત્સુકતાથી લથપથ બાળસહજ જિજ્ઞાસા અનેઉછળકુદ.દૂનિયાનેજાણવાની,સમજવાની અને માણવાની શરૂઆતનો આ સૂવર્ણ કાળ!
મનમાં ઉદ્ભભવતા અનેક સવાલો
વચ્ચે પણ આ બંનેને મા તો જોઈ જ.શુભમ થોડી થોડી વારે કોઇને કોઇ બહાને એની મમ્મી જાનકી પાસે દોડી જતો, વાછરડું પણ ગાયના સહવાસને માણવા મથતું રહેતું.જીવ સૃષ્ટિનો પહેલો નિયમ "મા" જ હોય. દૂનિયાના સૌથી નાના જીવ થી લઈ કોઈ મહાકાય જીવ વચ્ચેની સામ્યતા એટલે "મા"

વાછરડું આમ તો તંદુરસ્ત હતું પણ, ગામમાં જ વેટરનરી ડોક્ટર મુલાકાત માટે આવેલ એટલે વાછરડાનું ચેક અપ કરાવવા લઈ જવા મનોજે વાછરડાના ગળામાં રસ્સી બાંધી. વાછરડું ગાય પાસેથી કેમેય ખસવા તૈયાર ન હતું.મનોજ જોર લગાવી વાછરડાને ખડકી બ્હાર ખેંચવા લાગ્યો.વાછરડું ઘસડાતા પગે મનોજની પાછળ ચાલ્યું પણ,ત્યાં ગાય સફાળી ઉભી થઈ.ચારે પગે જોર લગાવી એણે ખીલોજ ઉખાડી નાખ્યો.ગળામાં સાંકળ અને એની પાછળ લટકતા ખીલા સાથે એણે વાછરડાની પાછળ દોટ મુકી.શાંત સ્વભાવની
ગાયનું આ વરવું રૂપ જોઈ ઘરનાં બધાં ડઘાઈ જ ગયાં!આજે કદાચ કોઈ ગાયની હડફેટે 
આવ્યું હોત તો કંઈક અજુગતુ બની જાત.શુભમ થોડે દુર એની મમ્મી પાસે ઉભો રહી આ બધુ જોઇ રહ્યો હતો.એના મનમાં એની મમ્મી જાનકી માટે એક સવાલ હતો "મમ્મી તું મને એકલો મુકીને કેમ જાય છે?
જાનકી વિધવા હતી.ત્રણ વર્ષ અગાઉ એના પતિનું અકસ્માતે મોત થયેલું.
વિધવાપણાના બોજ સાથે પાંચ વર્ષના શુભમ ને લઇ એ છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી પિતૃગૃહે રહેવા આવેલી.જીંદગી હજી લાંબી હતી; ત્રીસી હજુ હમણાં જ વટાવેલી.બીજા લગ્નના ત્રણ ચાર પ઼સ્તાવ આવેલા,એમાંથી ઘરનાંએ અલ્પેશ પર પસંદગીનો કળશ ઢોળેલો . અલ્પેશ અને એના પરિવારે શુભમ એના મામા કે કાકાને ઘેર રહેશે એવી શરતે જાનકી સાથે લગ્ન કરવાની તૈયારી દર્શાવેલી.
અલ્પેશ ઉચ્ચ હોદ્દા પર બેઠેલો સરકારી કર્મચારી હતો એટલે પૈસે ટકે સુખી હતો.એની પહેલી પત્ની સાથે ચાલતો છૂટાછેડાનો કેસ પણ લેતી દેતી થી પતી ગયેલો.સાતમા પગાર પંચે આર્થિક વિકાસ સાધી શકાય પણ કોઈ જાનકીને એના વાછરડા સાથે સ્વીકારી શકાય એવાપગારપંચનો અમલ અલ્પેશના ભાગ્યમાં ન હતો...
જાનકીના બીજા લગ્નની વાત શુભમને સમજાઇ ગઈ હતી.હવે થોડા દિવસમાં
જ એણે કાયમ માટે કાકાને ધેર જવાનું હતું.
નાનકડા મનમાં અનેક સવાલો હતા;ફરિયાદો હતી પણ,એની ય હાલત ગળામાં રસ્સી 
બાંધેલા પેલા વાછરડા જેવી હતી..
મોડી રાત થઈ ગઈ પણ જાનકીને હજુ ઉંધ ન્હોતી આવતી. ઘરના આંગણામાં
ઢાળેલા ખાટલામાં એ આમતેમ પડખાં ફેરવી રહી હતી. પડખે સુતેલા શુભમનો ચહેરો ચંદ઼માના અજવાળે એણે જોયો;સામે ઢાળીયામાં બાંધેલી ગાય અને એનું વાછરડું પણ એ સ્પષ્ટ જોઈ શકતી હતી.આજે સવારે ગાય એના વાછરડા માટે જે પ઼કારે તોફાને ચડેલી એ દૃશ્ય ફરી એની આંખ સામે તરવા લાગ્યું.
વિજળી વેગે જાનકીના મનમાં એક સવાલ ઉદ્ભભવ્યો..
"શાંત સ્વભાવની સાંકળે બંધાયેલી ગાય જો એના વાછરડા માટે ખીલો પણ ઉખાડી શકતી હોય તો હું શું કામ નહી?" 
સંતાન સુખના ભોગે પતિ સુખનો સોદો દૂનિયાની કોઈ મા ને ન જ પરવડે.
સિંદૂરનો લાલ રંગ ધાવણના ધોળા રંગ સામે કાયમ ફીક્કો જ લાગે.
જાનકી એ ધીમેથી શુભમને એની છાતીએ લગાવ્યો.એના કપાળને ચુમતાં ચુમતાં એની આંખ માંથી સરી પડેલાં બે આંસુ શુભમના ગાલ પર જઇ પડ્યાં.
હા..જાનકીએ પણ એના વાછરડા માટે બીજાં લગ્નનો ખીલો ઉખાડીને ફેંકી દીધો ,ત્યાં દુર એક તુટતો તારો ઝડપથી પ઼કાશ વેરતો આકાશમાં ઓગળી ગયો... 
જય શ્રી કૃષ્ણ

KFC story: દિલને પીગળાવી દેશે KFC ના માલિકની સ્ટોરી

અમેરિકાના કર્નલ હાર્લેન્ડ સેન્ડર્સ (Colonel Harland Sanders) નું નામ એટલું જાણીતું નથી. પરંતુ દુનિયાભરમાં કે એફ સી રેસ્ટોરન્ટનું નામ જાણીતું છે. જીંદગીમાં તેના જેવા દુઃખો તો બધાને પડતા હશે પરંતુ મનોબળ જો દરેકને મળે તો ? જીંદગીના ૬૫ વર્ષ સુધી એ માણસ રીબાયો છે. કર્નલના પિતા એ પાંચ વર્ષનો હતો ને મૃત્યુ પામ્યા. ૧૬ વર્ષે તેણે ભણવાનું છોડી દીધું. ૧૭ વર્ષની ઉંમર થતા સુધીમાં તો જીંદગીની ૪ નોકરીઓ છૂટી ગઈ.
૧૮ વર્ષે લગ્ન થયા. ૧૮ થી ૨૨ વર્ષ રેલ્વેમાં કન્ડક્ટરની નોકરી કરી અને ત્યાં ફેલ ગયો. એ પછી તે આરમીમાં જોડાયો ત્યાંથી ફેંકાઈ ગયો. લો સ્કૂલમાં એડમિશન માટે અરજી કરી અને રીજેક્ટ થયો. ઈન્સ્યોરન્સનો સેલ્સમેન બન્યો અને ત્યાં પણ ફેલ ગયો. ૧૯ વર્ષની ઉંમરે પિતા બન્યો અને ૨૦ વર્ષની ઉંમરે તેની પત્ની તેની છોકરીને લઈને ઘર છોડીને ચાલી ગઈ.
કેવા સપનાઓ સાથે એક યુવાને જીંદગીની શરૃઆત કરી હશે ! એને પોતાના સપના નહીં હોય ? એક પણ સપનું સાકાર ના થાય ત્યારે અંદરથી એ કેવો તૂટી ગયો હશે ! આર્મીમાં જોડાવા નીકળેલો છોકરો નાનકડી કોફીની દુકાનમાં વાસણ સાફ કરનારો અને રસોઈ કરનારો બની જાય છે. દીકરીનું ખેંચાણ હોવાને લીધે પોતાની દીકરીને ઉપાડી જવા તેણે પ્રયત્ન કર્યો અને તેમાંય ફેલ ગયો.
પત્નીને તેણે મનાવી લીધી અને ૬૫ વર્ષની વયે રીયાયર્ડ થયો ત્યાં સુધી સામાન્ય પગાર સાથે નોકરી કરતો રહ્યો. જે દિવસે નિવૃત્ત થયો તે દિવસે ૧૦૫ ડોલરનો ચેક મળ્યો પરંતુ એ પૈસા પોતે ન વાપરી શકે તે શરતે. આપઘાત કરવાનો પ્રયત્ન કર્યો અને એ એમાંય નિષ્ફળ ગયો.
જીંદગીના ૬૫માં વર્ષે એક પછી એક નિષ્ફળતાઓ જોયા પછી એક દિવસ ઝાડ નીચે બેસીને પોતાના મનની ઈચ્છાઓ એ લખવા બેઠો, જીવનમાં તે શું-શું કરવા વિચારતો હતો અને તે શું-શું કરી શક્યો હોત તે વિશે વિચારતા-વિચારતા તેને અચાનક ખ્યાલ આવ્યો કે એ કોઈ પણ વ્યક્તિ કરતા વધુ સારી રીતે એક વસ્તુ સારી રીતે કરી શકે તેમ છે અને તે છે રસોઈ.
૧૦૫ ડોલરના ચેકની સામે ૮૭ ડોલર ઉધાર લઈને પોતાના મસાલાથી અને પોતાની રીતથી તેણે ચિકન ખરીદીને ફ્રાય કર્યું. એની આજુબાજુના ઘરોમાં એ ચિકન વેચાઈ ગયું. અમેરિકાના ઓહાયો પાસે કેન્ટકી નામનું રાજ્ય છે અને તેણે કેન્ટકી ફ્રાય ચિકન (કેએફસી) નામની દુકાન ચાલુ કરી.
૬૫ વર્ષની ઉંમરે આપઘાત કરવા નીકળેલો માણસ ૮૮ વર્ષની ઉંમરે અબજોપતિ બન્યો. જીવનમાં કશું પણ નવેસરથી શરૃ કરવા માટે ક્યારેય મોડું નથી થયું હોતું. મહત્વની વાત છે તમારો દ્રષ્ટિકોણ અને વર્તન. નિરાશામાં ભાગી ન છૂટો. કામ ગમે તેટલું અઘરું હોય તો પણ તમે તેમાં સફળ થઈ શકો છો. જીંદગીના નવા ક્ષેત્રમાં નવેસરથી શરૃઆત કરીને નવા શિખરો સર કરવા માટે તમે ક્યારેય ઘરડા નથી હોતા.
આજે KFC નું સામ્રાજ્ય ૧૨૦ દેશોમાં ફેલાયેલ છે. સમગ્ર દુનિયામાં આના ૧૮૦૦૦ જેટલા રેસ્ટોરન્ટ્સ છે અને ૨૦ અરબ ડોલર કરતા પણ વધારે આની એક વર્ષની આવક છે.
મોરલ : ઘણા લોકોની સમસ્યા હોય છે કે તેમની આખી જિંદગી સંઘર્ષો કરવામાં જ વીતી ગઈ. કર્નલ સેન્ડર્સની આ સ્ટોરી એ લોકો માટે વરદાન રૂપ સાબિત થઇ શકે છે. લગભગ પોતાની લાઈફમાં ૧૦૦૯ વાર રીજેક્ટ થયેલ આ વ્યક્તિની સ્ટોરી આપણને શીખવાડે છે કે નિરાશ ક્યારેય ન થવું. અંતિમ શ્વાસ સુધી કોશિશ ચાલુ રાખો, કિસ્મત બદલાતા વાર નથી લાગતી.
આપણને શું શીખવા મળ્યું?
* સફળતા ઉંમર નથી જોતી. બસ કામ પૂરી મહેનત અને ખંત થી કરવું જેથી ચોક્કસ સફળતા મળશે.
* દરેક rejection નો અર્થ ending નથી.
* પોતાના ટેલેન્ટ પર વિશ્વાસ રાખવો. એ આ દુનિયામાં બધું અપાવે છે.

મામાનું ઘર...!

સ્કૂલની પરીક્ષાનું છેલ્લું પેપર આપીને આવતાં; લગભગ તે જ દિવસે મામાનો કાગળ આવી જતો,
“ મોટાબેન ને નાનાબેન બાળકો સાથે આવી ગયા છે. મોટાભાભી ને બાળકો શનિવારે આવી જશે. તમે ક્યારે આવો છો ? વહેલાસર લખજો. સ્ટેશને તમને લેવા ગાડું મોકલશું.’
વાંચીને અમે ચારેય ભાઈ-બહેનો કકળાટ કરી મૂકીએ, ‘ આ બધાં તો પહોંચીયે ગયા..! ચાલ, બા, આજે જ નીકળીએ..!’
અને પછી સાત-આઠ કલાકની ખખડધજ બસની મુસાફરીની તૈયારી શરુ થતી. પતરાની મોટી ટ્રંક, નાસ્તાનો અડધિયો ડબ્બો..પિત્તળનો પેચવાળો પાણીનો લોટો અને ખિસ્સામાં રંગબેરંગી પીપરમીન્ટ...
મામાને ઘેર કંઈ એવી મોટી સાહ્યબી કે એશોઆરામ નહી.
નાનું ઘર...લાઈટ કે પંખા પણ નહી.....પાણીએ કૂવેથી ભરવાનું...આર્થિક રીતેય મામા કઈ એવા માલેતુજાર નહી.
એક નાનું ખેતર ને બે ભેંસો પર બધોય વ્યવહાર. પણ તોય આનંદના કારણોનો પાર નહી...!
સૌથી પહેલો તો ગાડામાં બેસીને વી. આઈ.પી. ની જેમ ગામ વચ્ચેથી પસાર થવાનો આનંદ....
.કૂવે પાણી ભરવા જવાનો આનંદ....
મામી અને માસીના હાથની હેતભરી વાનગીઓ ખાવાનો આનંદ....
સાથે મળીને કામ કરવાનો આનંદ.....
એકબીજાના કપડાં પહેરી રામજી મંદિર જવાનો આનંદ....
ફળિયામાં આવેલા લીમડાના છાંયડા નીચે ઝોળવાળા ખાટલામા પણ પરીઓના સપનાવાળી મીઠી ઊંઘનો આનંદ....
બપોરે આયોજન વિનાના સંસ્કૃતિક કાર્યક્રમમાં પર્ફોર્મ કરી બધાની પ્રશંસા ઝીલવાનો આનંદ.....
ઝીણા ઝીણા ઝઘડા પછી રિસામણા ને મનામણાના ઓઠા હેઠળ સહુના વાત્સલ્ય ધોધમાં ભીંજાવાનો આનંદ…..
બસ, આનંદ જ આનંદ......!!
દર વરસે વેકેશનની એ એક મહિનાની રેસિડેન્શીયલ તાલીમે ‘વસુધૈવ કુટુમ્બકમ’ની ભાવનાના જે ઊંડા મૂળ રોપ્યા છે તેણે જિંદગીને જોવાના શત શત દ્રષ્ટિકોણ ખોલી આપ્યા છે.
એમાય પાછા ફરીએ ત્યારે મામી હમેંશા સહુને જોડ કપડાં આપતાં.
એ પળોનું પોત તો એવું મજબૂત કે આટલા દાયકાઓ પછી હજુ સુધી ફાટ્યુંય નથી ને ફીટયુંય નથી.
બદલાતા સમય સાથે પ્રગતિએ હરણફાળ ભરી છે.
સુખસુવિધાઓનો વ્યાપ વિસ્તાર્યો છે.
મામાઓને ઘેર હવે ગાડું નહી, ગાડી(ઓ) છે.
ત્રણ બેડરૂમના મોટા ફ્લેટની આબાદી છે,
જેમાં એક રૂમ ખાસ મહેમાનો માટે છે.
અને વળી રાંધવાવાળા મહારાજ પણ છે.
નાના ખેતરને બદલે મોટી ફેક્ટરી છે.
બધું જ છે.....બધું જ....

નથી તો બસ એક મામાનો કાગળ - ‘ બહેન, તું બાળકોને લઈને ક્યારે આવે છે???


બકરી કાઢતા ઊંટ પેઠું

પાડોશમાં સત્યનારાયણ ની કથા હતી,
બાપા પણ તેનો લાભ લેવા પહોંચી ગયા..
આરતી પ્લેટ બાપાની સામે આવી.
બાપાએ ખિસ્સા માં હાથ ફંફોશી દસ રૂપિયા ની નોટ મૂકી દીધી..
ઘણી ભીડ અને ધક્કામુક્કી હોવા ના કારણે બાપા નું ધ્યાન એના પર નહોતું ગયું કે 10 ની નોટ ઘણી જ ફાટી ગયેલી છે.
ને એવા મા અચાનક પાછડવાળી મહિલાએ ખભા પર હાથ મારી 2000 ની નોટ બાપા તરફ આગળ વધારી,
બાપા એ 2000 ની નોટ લઈ આરતી ની થાળી મા મૂકી દીધી.
ને એ બાદ બાપા ને અંતરમન થઈ ઘણો સંકોચ અનુભવવા મંડ્યા ને બીજી તરફ મહિલા પ્રત્યે સમ્માન પણ જાગ્યું
ને મન મા મંથન કરતા કહે...
"કે શુ શ્રદ્ધા છે!!! ભેટ મા 2000 રૂપિયા!!!,
સાચે જ શ્રદ્ધા નું કોઈ મૂલ્ય નથી હોતું"
બહાર નીકળતા મહિલા ને સપ્રેમ સમ્માન સાથે નમન કરી આતુરતા થી પૂછયુ
"બેન!! તમે આરતી ની થાળી મા 2000 રૂ. આમ જ દાન કરી દીધા!!!"
પછી એ મહિલા એ જે વાત કહી એ
ધ્યાન થી સાંભળજો દોસ્તો સમજાવવા જેવી છે.
મહિલા એ બાપા તરફ હસતા પ્રેમ થી કહ્યું, "ભાઈ.....
10 ની નોટ કાઢતા 2000 ની નોટ તમારા જ ખિસ્સા માથી પડી ગયી હતી ને હું તમને જ આપતી હતી."
તો બોલો મિત્રો,
"સત્યનારાયણ ભગવાન ની જય"
😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀😀
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

ભીમો ગરાણીયો - શૌર્ય કથા લેખક :- ઝવેરચંદ મેઘાણી

~~~આહિરનો આસરો~~~
મચ્છુ નદીને કાંઠે મોરલીધરે આહીરોને વરદાન દીધાં , તે દિવસથી આજ સુધી આહીરોના દીકરા છાબડે – જો એ છાબડું સતનું હોય તો – મોરલીધર બેસતા આવ્યા છે. આહીર તો ધૂળીયું વરણ ; ઘોડે ચડીને ફોજ ભેળો હાલે કે ન હાલે , પણ આયરનો દીકરો ગામને ટીંબે ઊભો રહીને ખરેખર રુડો દેખાય . એવોજ રુડો દેખાણો હતો એક ગરાણીયો ; આજથી દોઢસો વરસ ઉપર સાતપડા ગામને ટીંબે , સાતપડાને ચોરે મહેતા-મસુદી અને પગી પસાયતા મૂંઝાઇને બેઠા છે. શું કરવુ એની ગમ પડતી નથી .
પાલીતાણાના દરબાર પ્રતાપસંગજી આજ પોતાના નવા ગામનાંતોરણ બાંધવા આવ્યા છે. ઍટલે ના પણ કેમ પડાય?
“બીજું કાંઈ નહીં,” ઍક આદમી બોલ્યો :” પણ નોખાં નોખાં બે રજવાડાંનાં ગામ અડોઅડ ક્યાંય ભાળ્યાં છે? નત્યનો કિજયો ઘરમાં ગરશે. “
” પણ બીજો ઉપાય શો ! ઍના બાપની જમીન આપણા ગઢના પાયા સુધી પોગે છે ઍની કાંઈ ના પડાય છે? ” બીજાઍ વાંધો બતાવ્યો..
“અરે બાપુકી શું, સાત પેઢીની જૂની જમીન હોય તોય મેલી દેવી જોઈઍ ; ગામ ગામ વચ્ચેના સંપ સાટુ શું પાલીતાણાનો ધણી આટલો લોભ નિહ છોડે?”
“હા જ તો! હજી કાલ સવારની જ વાત ; સધરા જેસંગની મા મીણલદી મલાવ સરોવર ખાંડું થાતું`તું તોય વેશ્યાનું ખોરડું નહોતું પાડ્યું.”
“અને આપણે ક્યાં જમીનના બટકાં ભરવા છે ? ફક્ત ગોંદરા-વા જમીન મેલી દીયે . એટલે બેય ગામ વચ્ચે ગોંદરો કરશું . બિચારા પશુડાં પોરો ખાશે , વટેમાર્ગુ વિસામો લેશે અને વળી કજિયો-કંકાસ નહિ થાય.”
“પણ ઇ સાવજને કોણ કેવા જાય કે તારું મોઢું ગંધાય છે ?”
“મે’તો જાય , બીજું કોણ ?”
લમણે આંગળી મૂકીને બેઠેલા વહીવટદારને શરીરે પરસેવો વળી ગયો . એણે જવાબ દીધો કે “એ મારું કામ નહિ , ભાઇ ! તમે સહુ પસાયતાઓ જઇને મારા નામે દરબારને સમજાવો .” “તો ભલે , હાલો ! ” કહેતા પસાયતા ઊભા થયા ; પાદર જાય ત્યાં પ્રતાપસંગજી ઢોલિયો ઢળાવીને બેઠેલા….. પાલીતાણાનું ખોરડું ગાંડું કહેવાય છે , તેનું સાક્ષાત્ પ્રમાણ દેતી એની વિકરાળ મુખાકૃતિની સામે કોઇ હાલીમવાલી તો મીટ માંડી શકે નહીં એવો તાપ ઝરે છે. બેઠા બેઠા દરબાર જરીફોને હાકલ કરે છે , “હાં ! ભરતર કરીને નાખો ખૂંટ . અને પછી પાયો દોરી લ્યો ઝટ .”
“બાપુ , રામ રામ ! ” કહીને નીચા વળી સલામ કરતા પસાયતા ઊભા રહ્યા .
“કેમ શું છે ?” પ્રતાપસંગજીએ તોરમાં પૂછ્યું .
“બાપ , વહીવટદારે કહેવરાવેલું છે કે જમીન તમારી સાચી , પણ નત્યનો કજિયો નો થાય માટે ગોંદરા-વા જમીન મેલી……”
“મેલી દઉં , એમ ને ?” પ્રતાપસંગજીનો પિત્તો ફાટી ગયો , “લીલાંછમ માથાંના ખાતર ભર્યા છે , એ જમીન મેલી દઉં , ખરું કે ? જમીનનાં મૂલ ઇ શું જાણે ? જાઓ ઘરભેળા થઇ જાઓ . કહેજો એને કે સીમાળે સરપ ચિરાણો’તો , કાછડા ! “
ઝાંખાઝપટ મોં લઇ પસાયતાપાછા ફર્યા . ચોરે જઇ વહીવટદારને વાત કરી . બધા ચોરે સૂનસાન થઇને બેઠા . ભાવનગર આઘું રહી ગયું , એટલે ત્યાં સમાચાર પહોંચતા પહેલાં તો પ્રતાપસંગજી પાયા રોપી દેશે . સહુના શ્વાસ ઊંચા ચડી ગયાં છે .
“પણ તમે આટલા બધા કાંપો છો સીદને ? પ્રતાપસંગજી શું સાવઝ – દીપડો છે ? માણસ જેવું માણસ છે . આપણે જઇને ઊભા રહીએ , ફરી સમજાવીએ , ન માને તો પાણીના કળશો ભરીને આડા ઊભા રહીએ . આમ રોયે શું વળશે ?’
સહુની નજર આ વેણ બોલનાર માથે ઠેરાઇ . આછા-પાંખા કાતરા ; એકવડિયું ડિલ , ફાટલતૂટલ લૂગડાં , ખભે ચોફાળનું ઓસાડિયું નાકેલું , કાખમાં તરવાર હાથમાં હોકો , ચોરાની પડસાળની કોરે સહુથી આઘેરો એ આદમી બેઠો છે .
“ત્યારે , ભીમા ગરણિયા ,” માણસોએ કહ્યું ; “તમે અમારી હારે આવશો ?
“ભલે , એમાં શું ? તમે કહેતા હો તો હું બોલું .”
“જે ઠાકર” કરીને સહુ ઊપડ્યા . મોખરે ભીમો ગરણિયો હાલ્યો . સડેડાટ ધીરે પગલે સીધો પહોંચ્યો , પ્રતાપસંગજીને ગોઠણે હાથ નમાવી બાલ્યો , “બાપુ , રામ રામ !”
“રામ રામ ! કોણ છો ?” દરબાર આ આયરના વહરા વેશ જોઇ રહ્યા , મોં આડો રૂમાલ રાખીને હસવું ખાલ્યું ,
“છઉં તો આયર .”
“ખાખરો રૂંઢ ને આયર મૂંઢ !” દરબારે મશ્કરી કરી ; ” બોલો આયરભાઇ , શો હુકમ છે ?”
“બાપુ , હુકમ અમારા ગરીબના તે શીયા હોય ! હું તો આપને વીનવવા આવ્યો છું કે ગોંદરા-વા મારગ છોડીને ગામનો પાયો નખાય તો સહુના પ્રભુ રાજી રે !”
“આયરભાઇ !” પ્રતાપસંગજીનું તાળવું તૂટું તૂટું થૈ રહ્યું , “તમે ભાવનગરના કારભારી લાગો છો !”
“ના , બાપ ! હું તો પસાયતોય નથી ,”
“ત્યારે ?”
“હું તો મુસાફર છું . અસૂર થયું છે ને રાત રિયો છું .”
“તો આબરૂ સોતા પાછા ફરી જાવ !”
“આમારે આયરને આબરૂ શી , બાપ ? હું તો એમ કહું છું કે ભાવનગર અને પાલીતાણું બેય એક છોડવાની બે ડાળ્યુ ; એકજ ખોરડું કહેવાય , ગંગાજલિયું ગોહિલ કુળ બેયનું એક જ , અને એક બાપના બેય દીકરા આવી માલ વગરની વાતમાં બાધી પડે એવું કજિયાનું ઝાડ કાં વાવો ? “
“હવે ભાઇ , રસ્તો લે ને ! ભલે ભાવનગરનો ધણી મને ફાંસીએ લટકાવે “
“અરે બાપ !”જેમ જેમ ઠાકોર તપતા જાય છે તેમ તેમ ગરણિયો ટાઢો રહીને ડામ દેતો જાય છે “શેત્રુંજાના બાદશાહ ! એમ ન હોય . હેડાહેડાનિયું આટકે ત્યારે અગ્નિ ઝરે ; વજ્જરે વજ્જર ભટકાય તે વખતે પછી દાવાનળ ઉપડે . “
“આયરડા !” પ્રતાપસંગની આંખમાંથી તણખા ઝર્યા .
“બાપુ , તમારે આવું તોછડું પેટ ન જોવે , અને ભાવનગર-પાલીતાણા બાખડે -”
“તે ટાણે તને વષ્ટિ કરવા બોલાવશું “
“એ ટાણે તેડાવ્યાનું વેળુ નહિ રહે . ભેંસ્યું જે ઘડીએ માંદણામાં પડે તે ઘડીએ ડેડકાં બિચારા ઓવાળે ચડે , બાપુ ! ઇ ટાણે વષ્ટિનો વખત ન રહે .પછી તો જેના ઘરમાથી ઝાઝાં નળિયા -”
“તો પછી તું અમારાં નળિયાં ઉતરાવી લેજે .”
“હું તો અસૂર થયું છે તે રાત રિયો છું . પણ ,બાપુ , રે’વા દ્યો .”
“નીકર ! તું શું બંધ કરાવીશ ?”
“ઇ યે થાય !”
“એ – મ !” પ્રતાપસંગજીએ જરીફોને હાકલ દીધી , “નાખો ખૂંટ ,ગધેડીઓ ખોદો , આયરડો આવ્યો બંધ કરાવવા !”
ઠાકોરની હાકલ સાંભળીને જરીફો ડગલું માંડે તે પહેલાં તો ભીમાના મ્યાનમાંથી તરવાર ખેંચાણી . ઉઘાડી તરવાર લઇને ભીમો આડો ઊભો અને જરીફોને કહ્યું , “જોજો હોં , ટોચો પડ્યો કે કાંડાં ખડ્યાં સમજજો !”
ઘડી પહેલાંનો પામર આદમી ઘડી એકમાં બદલાયો ને બદલાતાં તો તાડ જેવડો થયો . જરીફોના પગ જાણે ઝલાઇ ગયા ,
ઠાકોરની આંખમાં પોતાની નજર પરોવીને પડકાર્યું , “ત્યાં જ બેઠા રે જો , દરબાર ! નીકર ઓખાત બગડી જશે . હું તો આયરડો છું . મરીશ તો ચપટી ધૂળ ભીંજાશે . પણ જો તમારા ગળાને એક કાળકા લબરકો લેશે ને , તો લાખ ત્રાંસળીયુ ખડખડી પડશે . શેત્રુંજાના ધણી ! આ સગી નહિ થાય “
પ્રતાપસંગજીએ આજ જીવતરમાં પહેલી જ વાર સાચા રંગમાં આવેલા પુરુષને દીઠો . સોળ કળાના હતા , પણ એક કળાના થઇ ગયા . આંખોની પાંપણો ધરતી ખોતરવા મંડી .
ત્યાં તો ફરી વાર ભીમો બોલ્યો , “અમારું માથું તો ઘરધણી માણસનું , દરબાર ! ચાળીને બોકડો મર્યો તોય શું ? પણ સંભાળજો . હાલ્યા છો કે હમણાં ઉતારી લઇશ માથું .”
ભૂવો ધૂણતો હોય એમ ભીમાનું ડીલ ધ્રુજી ઊઠ્યું . માણસોએ ભીમાને ઝાલી લીધો . પ્રતાપસંગજી ઊઠીને હાલી નીકળ્યા , બીજે દિવસે ભળકડે ઊઠીને પાલીતાણે પહોચી ગયા .
આ બાજુથી સાતપડાના વહીવટદારે મહારાજ વજેસંગને માથે કાગળ લખ્યો કે આવી રીતે ભીમા ગરણિયા નામના એક આયરે ભાવનગરની આબરૂ રાખી છે . એવી તમામ વિગતવાળો કાગળિયો બીડીને એક અસવારને બીડા સાથે ભાવનગર તરફ વહેતો કરી દીધો અને ગામડે ગામડે ભીમા ગરણિયાની કીર્તિનો ડંકો વાગ્યો .
“દરબાર કેમ દેખાતા નથી ?”
“મામા , એ તો ત્રણ દીથી મેડી માથે જ બેઠા છે , બા’રા નીકળતા જ નથી .”
“માંદા છે ?”
“ના , મામા , કાયા તો રાતીરાણ્ય જેવી છે .”
“ત્યારે ?”
“ઇ તો રામધણી જાણે . પણ સાતપડેથી આવ્યા તે દીથી તેલમાં માખી બૂડી છે . વાતું થાય છે કે કોઇક આયરે બાપુને ભોંઠામણ દીધું .”
“ઠીક , ખબર આપો દરબારને , મારે મળવું છે .”
એનું નામ હતું વાળા શામળો ભા . દાઠા તરફના એ દરબાર હતા .પાલીતાણા ઠાકોર પ્રતાપસંગજીના એ સાળા થતા હતાં . એના ભુજબળની ખ્યાતિ આખી સરવૈયાવાડમાં પથરાઇ ગઇ હતી . મેડી ઉપર જઇને એણે દરબારને હિંમત દીધી , “શેત્રુંજાના ધણી કચારીએ કસુંબા પીવા ન આવે એ રૂડું ન દેખાય , દરબાર ! અને , એમાં ભોંઠામણ શું છે ?”
“પણ , વાળા ઠાકોર , માળો એક આયર નરપલાઇ કરી ગયો !”
“અરે , સાંજે એના કાતર્યામાં ધૂળ ભરશું , આયરડું શું—”
“રંગ , વાળા ઠાકોર !” કહેતાં દરબારને સ્ફૂર્તિ આવી .
પણ તરત પાછો ગરણિયો નજરે તરવા માંડયો , અને બોલ્યા , “પણ વાળા ઠાકોર ! સાતપડે જાવા જેવું નથી , હો ! આયર બડો કોબાડ માણસ છે , બહુ વસમો છે .”
“હવે દોઠા જેટલો છે ને ?”
“અરે , રંગ ! વાળા ઠાકોર ! પણ વાળા ઠાકોર , ઇ તરવાર લ્યે છે ત્યારે તાડ જેવો લાગે છે હોં ! જાળવો તો ઠીક “
તાડ જેવડો છે કે કાંઇ નાનોમોટો , એ હું હમણા માપી આવું છું . દરબાર , તમતમારે લહેરથી કસુંબો પીઓ , બાકી એમ રોયે રાજ નહિ થાય .”
દોઢસો અસવારે શામળો ભા સાતપડાને માથે ચડ્યા . ઢોર વાંભવાની વેળા થઇ ત્યારે સીમમાં આવી ઊભા રહ્યા .
ગોવાળને હાકલ દીધી , “એલા ! આયડું ! ક્યા ગામનો માલ છે ?”
“બાપુ , સાતપડાનો “
“હાંક્ય મોઢા આગળ , નીકર ભાલે પરોવી લઉં છું “
“એ હાંકું છું ,બાપા ! હું તો તમારો વાછરવેલિયો કે’વાઉં “એમ કહીને ગોવાળે ગાયો ભેંસો ઘોળીને પાલીતાણાને માર્ગે ચડાવી . મોખરે માલ ને વાંસે શામળા ભાની સેના .
ધ્રસાંગ ! ધ્રસાંગ ! ધ્રસાંગ ! સાતપડે ઢોલ થયો . પાલીતાણાની વાર સાતપડાનાં ધણ તગડી જાય છે , એમ વાવડ પહોંચ્યા , પણ આયરો બધા જોઇ રહ્યા કે દોઢસો અસવાર ભાલે આભ ઉપાડતા , તરવારો બાંધીને હાલ્યા જાય છે . એને જેતાશે શી રીતે ! સહુનાં મોં ઝાંખાંઝપટ થઇ ગયાં .
ત્યાં તો ભીમાની ઘરવાળી આયરાણી બહાર નીકળી . ચોરે જઇને છૂટે ચોટલે એણે ચસકો કર્યો , “અરે આયરુ ! એ પસાયતાઓ ! કોઇ વાસ નહિ રાખે હો ! અને આજ ગરાણિયો ગામતરે ગયો છે તે ટાણે ભૂંડા દેખાવું છે ?”
એમ વાત થાય છે ત્યાં તો ભીમો ગરાણિયો ગામતરેથી હાલ્યો આવતો દેખાણો .
ઝાંપામાં આવતાં જ એણે પૂછ્યું “શો ગોકીરો છે , ભાઇ ?”
“ભીમભાઇ , દુશ્મનો ફેરો કરી ગયા .”
“કોણ ?”
“પાલીતાણાના દરબારનો સાળો .”
સાંભળતાં જ ભીમાનાં રૂંવાડાં અવળાં થઇ ગયાં . હાકલ કરી કે “એલા આયરો , ઊભા થાઓ , નીકર કોઇ વાસ નહિ રાખે “
“અને આયરાણી ! મારી સાંગ લાવ્ય .”
પાણીની તરસે ગળે કાંચકી બાઝી ગઇ હતી . પણ ભીમે પાણી ન માગ્યું , સાંગ માગી ,ઘોડાનું પલાણ ન છાંડ્યું . આયરાણીએ દોટ દીધી , ધણીની દેલિયા સાંગ પડેલી તે આપી . સીમાડે મલ દેખાણો .
શામળા ભાએ તો ત્રીજી પાંસળીએ તરવાર બાંધેલી , કમાળ જેવડી ઢાલ ગળામાં લીધેલી , ને માથે મલોખાં ગોઠવીને ફગ પહેરેલી , વાંસે જોયું તો એક અસવાર વહ્યો આવે છે .
“અરે , એક અસવાર બાપડો શું કરતો તો ?” એમ વિચારીને થોભા માથે હાથ નાખે છે ત્યાં ભીમો આવ્યો .
હરણ ખોડાં કરી દે એવી ઘોડીના ડાબા ગાજ્યા , હાથમાં ગણણ…ગણણ…ગણણ સાંગ ફરતી આવે છે .
આવતાં જ હાકલ કરી “ક્યાં છે દરબારનો સાળો ?” હાકલ સાંભળતાં અસવારો ઓઝપાણા .
ઘડીમાં તો ભીમાએ ફોજ વચ્ચે ઘોડો ઝંપલાવ્યો , પાડો પાડાને કાઢે એમ એણે ભાના ઘોડાને બહાર કાઢી પાટીએ ચડાવ્યો .
લગાફગ….લગાફગ….લગાફગ કરતા ભા ભાગ્યાઃ દોઢસો ઉજ્જડ મોઢાં ઊભાં રહ્યા
. ફરડક–હું , ફરડ ! ફરડક–હું , ફરડ ! ફરડક–હું , ફરડ ! એમ ફરકારા બોલાવતા ભા ના ઘોડાને પોણોક ગાઉને માથે કાઢી જઇને પછી લગોલગ થઇ ભીમાએ સાંગ તોળી .
બોલ્યો “જો , મારું તો આટલી વાર લાગે , પણ મને અને ભાવનગરને ખોટ્ય બેસેઃ તું પાલીતાણા -કુવરનો મામો કે વા! પણ જો ! આ તો નહિ મેલું “
એમ કહી ભીમાએ સાંગ લાંબી કરી શામળા ભાને માથેથી ફગ ઉતારી લીધી . અણીમાં પરોવાયેલી ફગ લઇને આયર પાછો વળ્યો . દોડસો અસવારોની ગાંઠ પડી ગઇ છે , પણ કોઇએ તેને છંછેડ્યો નહિ .
શામળો ભા તોપાટીએ ચડી ગયા ,તે ઠેઠ ડુંગરામાં દરશાણા .
એક કહે “અરે , બાપાની ફગ ઉપાડી લીધી .”
બીજો કહે “ઇ તો માથાનો મેલ ગયો .”
ત્રીજો કહે “ઇ તો મોરલીધર બાપાને છાબડે આવ્યા , ફગ ગઇ તો ઘોળી . માથાનો મેલ ઊતર્યો , બાપા ! વાંધો નહિ . કેડ્યેથી ફાળિયું છોડીને ફેંટો બાંધી લ્યો .”
દીવે વાટ્યો ચડી ત્યારે શામળો ભા પાલીતાણામાં દાખલ થયા .
પ્રતાપસંગજીનજર કરે ત્યાં લમણાં ઉજ્જડ દીસ્યાં .માં પર વિભૂતિનો છાંટોયે ન મળે .
ભાએ સલામ કરી .
“ગરાસિયાના પેટનો છો ?” દરબારે કહ્યું , “મે નો તો ચેતવ્યો ?”
“માળો……આયરડો ત્રણ તાડ જેવડો થાય છે ! કાઠામાં સમાતો નથી !” ભા ની જીભના લોચા વળવા લાગ્યા .
“ન થાય ? અમથો હું હાલ્યો આવ્યો હોઇશ ? જાવ , મને મોઢું દેખાળશો મા “
શામળો ભા પાટીએ ચડી ગયા . તે દિવસથી એવા તો અબોલા રહ્યા કે પ્રતાપસંગજીના મોતને ટાણે પણ એનાથી અવાયું નહોતું
. પતંગિયા જેવો ભીમો ફગ લઇને સીમાડેથી પાછો વળ્યો . વાંસે ધણ ચાલ્યું આવે છે .
ગામ લોકોએ લલકાર કર્યો , “રંગ ભીમા ! રંગ ગરણિયા !”

વેલેન્ટાઇન ની સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ

સિવિલ હોસ્પિટલ અમદાવાદ ના કેમ્પસ માં આવેલી ડેન્ટલ ગર્લ્સ હોસ્ટેલ ના રૂમ નં. 70 માં મોબાઇલ ની રિંગ વાગી. મેઘા એ પપ્પા નો કોલ હોઈ ઝડપ થી ફોન ઉપાડ્યો અને કહ્યું
“ જય શ્રી ક્રિશ્ન પપ્પા, હું અત્યારે જલ્દી માં છું તમને સાંજે આવીને કોલ કરું.”
“પણ બેટા સાંભળ તો ખરી”, સામે છેડે પપ્પા પણ કઇંક અગત્ય નું કહેવા માંગતા હોય એ રીતે આગળ કહ્યું
“ આ શનિવારે ઘરે આવીશ ને ? તારા ભાઈ ની પણ પરીક્ષા પૂરી થાય છે અને મેં અને તારી મમ્મી એ તારા માટે કઇંક સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ લીધી છે, તારે આવવું જ પડશે.” પપ્પા ના અવાજ માં હક અને પ્રેમ બંને વર્તા તા જોઈ મેઘા પોતાની ઘરે જવાની નામરજી છતાં પપ્પા ને મના ના કરી શકી અને ફોન માં બસ આટલું કહ્યું “ હા પપ્પા, હું સ્યોર આવીશ.”
ઝડપ થી તૈયાર થઈ મેઘા નીચે આવી, નીચે ઉત્પલ પોતાની બાઇક પર રાહ જોઈને જ બેઠો હતો અને જરા ગુસ્સા માં બોલ્યો
“કેટલી રાહ જોવડાવી ?” ચાલ હવે જલ્દી બેસ.”
“સોરી પપ્પા નો કોલ આવી ગયો હતો” આટલું બોલી મેઘા બાઇક પર બેસી ગઈ કે તરત બાઇક પુરપાટઝડપે સીજી રોડ પર ચાલ્યું ગયું.
મેઘા ડેન્ટલ ના ફાઇનલ યર માં હતી અને ઉત્પલ એમબીબીએસ ના ફાઇનલ યર માં હતો, પોતાના પ્રજાપતિ સમાજ નું મોટું ફંકશન હોવાથી સિનિયરો એ બંને ની હમણાં જ એકબીજા સાથે ઓળખાણ કરાવી ને બંને ને એક જવાબદારી સોંપી હતી, ડેન્ટલ પ્રતિષ્ઠિત ડોક્ટર્સ ને આમંત્રણ આપવાનું કામ મેઘાને અને મેડિકલ ના વિવિધ શાખાઓ ના પ્રતિષ્ઠિત ડોક્ટર્સ ને આમંત્રણ આપવાનું કામ ઉત્પલ ને સોંપવામાં આવ્યું હતું અને બંને પોતાની જવાબદારી સંપૂર્ણ રીતે નિભાવી રહ્યા હતા. બંને સીજી રોડ પર થોડું કામ પતાવી ને એક રેસ્ટોરન્ટ માં બેઠા ત્યાંજ મેઘા કટાક્ષ માં બોલી “ ઉત્પલ તને જલ્દી ભૂખ લાગી જાય છે આપણે બંને સવારે જ હોસ્ટેલ માં નાસ્તો કરીને તો આવ્યા”
“મેઘા જો, હું તો નાસ્તા નો અને વિવિધ વાનગી ઓ નો શોખીન છું, હું તો એવી જ પત્ની ને પસંદ કરીશ કે જે વિવિધ રસોઈ બનાવતા જાણતી હોય.” ઉત્પલ પણ કટાક્ષ નો જવાબ આપતા બોલ્યો. મેઘા ને પણ જાણે ના ગમ્યું હોય એમ કટાક્ષ ના સ્વર માં ફરી બોલી “હા તો એવી જ લાવજે અને એના હાથ નું ખાઈ ખાઈ ને જાડો થઈ જજે.” મેઘા ને રસોઈ બનાવતા નહોતું આવડતું અને એ વાત ઉત્પલ ને ખબર હતી.
હમણાં જ તાજેતર માં થયેલી પોતાની મુલાકાત માં તો બંને એકબીજા ને સારી રીતે ઓળખી ગયા હતા. બંને તદ્દન વિરુધ્ધ સ્વભાવ ના હતા. મેઘા ને શાંત સંગીત પસંદ હતું તો ઉત્પલ ને ડીજે મ્યુઝિક. સમી સાંજે મેઘાને સાબરમતી રિવરફ્રંટ પર બેસવું ગમતું તો ઉત્પલ ને ઘર માં જ ટીવી જોવાનું. મેઘા ને સાઉથ ઇંડિયન ,પંજાબી અને ગુજરાતી જમવાનું ગમતું તો ઉત્પલ ને પિઝા અને બર્ગર. આટ આટલી વિરુધ્ધ બાબતો છતાં મેઘા ના મન માં ઉત્પલ માટે ભીની લાગણી જન્મી હતી. શું હતું આ પ્રેમ કે બીજું કઇંક? મેઘા નું મન ઉત્પલ સાથે ઉત્કટ સ્નેહ બંધન બાંધી ચૂક્યું હતું પરંતુ ઉત્પલ માટે પોતે એના પસંદગી ની પત્ની નથી એ એની વાતો પરથી જણાઈ આવતું હતું અને એનું મન વ્યગ્ર થઈ જતું.
મેઘા હોસ્ટેલ માં પોતાના રૂમ માં કેટલીય વાર ઉત્પલ ના વિચારો માં ખોવાઈ જતી. ઉત્પલ ને પોતાના દિલ ની વાત કેવી રીતે કહેવી બસ એ જ વિચારો માં એનું મન ખોવાઈ જતું. ઉત્પલ સાથે રૂબરૂ મુલાકાત દરમ્યાન દિલ માં રહેલી વાત જીભ પર નહોતી આવી શકતી, ક્યારેક મોબાઇલ માં મેસેજ ટાઇપ કરતી અને પછી ડિલીટ કરી કરતી. થોડીવાર થાય ત્યારે પોતાનું પોતાના લેપટોપ માં ઈમેલ ખોલી ને ઉત્પલ ને ઈમેલ કરવાનું વિચારતી.
આજે તો દિલની વાત કહી જ દેવી એવું નક્કી કરીને એ જમણી બાજુના કાન પાછળથી નીકળી આવેલી ભીની લટને આંગળીઓમાં રમાડતી ડેસ્ક પર સ્થિત 14 ઇંચના કમ્પ્યુટર સ્ક્રિનમાં ખોવાઈ ગઈ..
ઉત્પલ ને નજર સમક્ષ રાખી ને દિલ ની પૂરી વાત એને ઈમેલ માં નિતારી દીધી, એક નો એક ઈમેલ કેટલીય વાર વાંચ્યો પરંતુ સેન્ડ નું બટન દબાવતાં એનું મન રોકાઈ જતું, ઉત્પલ ને પોતાના માટે શું લાગણી હશે એ હજુ સુધી મેઘા કળી શકતી નહોતી, એટ્લે પોતાના દિલ ની વાત ઉત્પલ સમક્ષ રજૂ નહોતી કરી શકતી.
આ શનિવારે વેલેન્ટાઇનદિવસ હતો, અને કદાચ ઉત્પલ પોતાને પ્રપોઝ કરશે જ એવી મન માં ને મન માં ક્યાંક ઊંડે છુપાયેલી આશા સાથે એને ઘરે નહોતું જવું. શુક્રવાર ની રાત થી જ એ પોતાના મોબાઇલ માં જોવા લાગી કે ઉત્પલ નો મેસેજ આવશે,પરંતુ એની આશા ઠગારી નીવડી. એ વહેલા ઉઠી ને બારી બહાર જોવા લાગી કે ઉત્પલ હમણાં બાઇક લઈને આવશે અને પોતાને બહાર લઈ જશે, પરંતુ આ આશા પણ ઠગારી નીવડી.એ ઉદાશ થઈ ઘરે જવા તૈયાર થવા લાગી.ઘર ની મુસાફરી દરમ્યાન બસ માં ઉત્પલ ના જ વિચારો માં ખોવાયેલી મેઘા ક્યારે પોતાના શહેર માં આવી ગઈ એની એને ખબર જ ના રહી.
મેઘા રિક્ષામાં બેસી પોતાના ઘરે આવી. ઘરે આવતા જ જોયું કે પપ્પા પોતાની સાથે નોકરી કરતાં હસમુખકાકા અને શારદા માસી જોડે બેઠા હતા, પપ્પા એ બંને ની ઓળખાણ મેઘા સાથે કરાવી. મેઘા એ પણ બંને ને નમસ્તે કહ્યું અને રસોડા માં મમ્મી જોડે આવી.
મમ્મી એ જરા હસતા મોંએ કહ્યું, “ બેટા ફ્રેશ થઈ જા, અને ઉપર તારી સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ લઈ આવ.”
“મમ્મી, મારો અત્યારે મૂડ નથી, પછી જોઈ લઇશ.” ઉદાશ ચહેરે મેઘાએ કહ્યું.
“બેટા મમ્મી ની વાત પણ નહીં માને ?” મમ્મી એ જરા પ્રેમ થી કહ્યું એટલે મૂડ ના હોવા છતાં મેઘા ઉપર ગઈ.
મેઘાએ ઉપર જઈ ને જોયું તો એનો આશ્ચર્ય અને આનંદ નો પાર ના રહ્યો. ઉપર ઉત્પલ હાથ માં રોઝ અને બોક્સ માં કઈક લઈ ને ઊભો હતો. જેવી મેઘા નજીક ગઈ કે તરત જ ઉત્પલ એક દમ ફિલ્મી અંદાજ માં સહેજ નીચે ઘૂંટણીયે બેસી મેઘા નો હાથ પકડી બોલ્યો
“ વિલ યૂ બી માય વેલેન્ટાઇન?”
અને પછી તરત જ બોક્સ માંથી વીંટી કાઢી એને પહેરાવતા બોલ્યો
“ તને રસોઈ બનાવતા નથી આવડતું તો આપણે બંને શિખીશું, હું તારી જોડે શાંત સંગીત નો આહલાદક લ્હાવો લેવા તૈયાર છું, સાબરમતી નદી ના કિનારે સમી સાંજે બેસવા તૈયાર છું, તારી સાથે સાઉથ ઇંડિયન ,પંજાબી અને ગુજરાતી જમવાની લિજ્જત માણવા જીવનભર સજ્જ છું. મને સમજાઈ ગયું છે કે મારૂ જીવન બસ તારી સાથે જ વણાયેલું છે. મારી જીવન સંગિની બનીશ ?”
મેઘા તો હર્ષાશ્રુ સાથે શું બોલવું એની સમજ જ ના પડી અને એ ઉત્પલ ને ભેટી પડી. ભેટતાં ભેટતાં જાણે અત્યારથી જ ઉત્પલ પર હક કરતી હોયએમ રિસાયેલા સ્વરે મેઘા એ કહ્યું “આવું કરાય ? કેટલી રાહ જોઈ રાત્રે મેસેજ ની? સવાર ની બારી બહાર રાહ જાઉં છું તારા આવવાની. હું તારા જોડે હવે નહીં બોલું ”
ઉત્પલ પણ જાણે હવે મેઘાને મનાવવાની જવાબદારી એની હોય એમ બોલ્યો “ જો રાત્રે જ મેસેજ કર્યો હોત અને સવારે બાઇક લઈ ને આવ્યો હોત, આ મારી સરપ્રાઇઝ નું શું થાત ? બોલ કેવી લાગી મારી સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ? હું આપણી આ ક્ષણો ને યાદગાર બનાવવા માંગતો હતો.” મેઘા નો ગુસ્સો તરત ઉતરી ગયો.
મેઘા અને ઉત્પલ બંને નીચે આવ્યા. જ્યારે પોતે ઘર માં પ્રવેશી ત્યારે એને નહોંતી ખબર કે હસમુખકાકા અને શારદા માસી પોતાના ભાવિ સાસુ સસરા છે અને ઉત્પલ એમનો દીકરો છે.
બંને ને મેઘા પગે લાગીને બંને ના બાજુ માં બેસી ત્યાં જ મેઘાના પપ્પા એ મેઘા ને પૂછ્યું “ કેવી લાગી બેટા સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ? ઉત્પલ એ અમને સઘળી હકીકત કહી દીધી હતી એટ્લે મેં અને તારી મમ્મી એ તારા માટે સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ નું પ્લાનિંગ કર્યું હતું.”
મેઘા ને વેલેન્ટાઇન ના દિવસે એક નહીં પરતું 3 સરપ્રાઇઝ ગિફ્ટ મળી. ઉત્પલ એ આપેલી રોઝ અને વીંટી ની ભેંટ અને પપ્પા એ આપેલી જીવન સાથી રૂપી ઉત્પલ ની ભેંટ !